Địa chỉ: 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội Mở của : Thứ 2 đến Chủ Nhật || 8h:00 - 20h:00 || Liên hệ : 0969 668 152
Tư vấn miến phí tư vấn 0969 668 152 click tư vấn trực tuyến Hoặc để lại số điện thoại
chúng tôi sẽ gọi lại
Đặt hẹn trực tuyến

Típ nhỏ hướng dẫn cách bảo vệ sức khỏe tuyến tiền liệt

Thực tế những virut gây nên các bệnh xã hội như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục rất có thể thâm nhập vào bên trong cơ thể qua đường niệu đạo và gây nên bệnh Viêm Tuyến Tiền Liệt.

Có thể bạn quan tâm:

Thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để ngăn ngừa những căn bệnh xảy ra ở tuyến liệt liệt, bao gồm cả bệnh ung thư.

Tiền liệt tuyến là một cơ quan nhỏ nằm ở ngay phía dưới bàng quang ở nam giới, chúng có chức năng tiết ra dung dịch chất kiềm màu trắng chiếm khoảng 25% – 50% dung lượng của tinh dịch nhằm tăng cường khả năng di động của tinh trùng và giúp làm nhờn niệu đạo khi xuất tinh. Do đó để giữ gìn sức khỏe của tuyến tiền liệt, bạn có thể áp dụng một số bí quyết nho nhỏ nhưng vô cùng hiệu quả dưới đây.

Hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn hãy cố gắng theo một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây và rau xanh, cùng các loại lương thực thô và  thịt nạc giàu protein. Rau xanh và trái cây có màu đỏ sẽ giúp bạn cung cấp nhiều lycopene – một chất chống ung thư vô cùng hiệu nghiệm. Các sản phẩm từ đậu nành: như đậu phụ, sữa đậu nành, bột đậu nành… cũng là một lựa chọn tốt cho sức khỏe của tuyến tiền liệt ở nam giới. Ngoài ra, nam giới cũng cần tránh ăn quá nhiều thịt đỏ. Thay vào đó, nên chọn những nguồn cung cấp protein khác có ích hơn như cá hay đậu lăng.

Tập thể dục, thể thao hàng ngày

Tập thể dục mỗi ngày là cách để bạn có thể duy trì sự khỏe mạnh cho các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả tuyến tiền liệt, đồng thời nam giới cũng cần phải giảm cân nếu đang bị thừa cân đừng nghĩ là con trai thì không phải giảm béo nhé. Đặc biệt, bài tập Kegel nổi tiếng dành riêng cho vùng xương chậu sẽ giúp làm săn chắc các cơ xung quanh hậu môn, rất có lợi cho hoạt động của tuyến tiền liệt. Bài tập này khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian, chỉ cần dành ít phút để co thắt cơ PC (giống như động tác nhịn tiểu) vài lần mỗi ngày bạn sẽ thấy sức khỏe được cải thiện.

Tránh chất cồn, chất kích thích và thuốc lá

Những thứ có khả năng gây nghiện này sẽ mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe và làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh ung thư khác nhau, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt.Do vậy muốn giữ gìn sức khỏe bạn nên bỏ dần chúng đi thôi nhé.

Không nên tiêu thụ quá nhiều đường và muối

Có rất nhiều cách để bạn có thể giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn uống hàng ngày như: nấu thức ăn nhạt đi đồng thời lựa chọn những thực phẩm có chứa ít natri, không nên ăn các loại thực phẩm muối chua hoặc đã được bảo quản bằng cách ướp nhiều muối. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tiêu thụ quá nhiều đường, đặc biệt là các loại đồ uống có đường như nước ngọt hay nước ép trái cây đã được đóng hộp sẵn.

Nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ

Việc kiểm tra sức khỏe theo định kỳ sẽ giúp bạn có thể kịp thời phát hiện ra những vấn đề bất thường về sức khỏe. Nếu như trong gia đình có tiền sử về các vấn đề liên quan đến tuyến tiền liệt, bạn nên trao đổi điều này với bác sĩ để được thăm khám kỹ hơn. Từ độ tuổi 59 trở đi, bạn cần kiểm tra trực tràng mỗi năm một lần để đảm bảo rằng tuyến tiền liệt của bạn vẫn luôn khỏe mạnh.

Tác giả: BS.Trần Văn Vỵ

Trình độ: Bác sĩ chuyên khoa Ngoại tiết niệu – Nam học
Tôi đã thực hiện điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh nam khoa, bệnh xã hội lây nhiễm bằng phương pháp Đông –Tây y kết hợp.

Tư vấn miến phí tư vấn 0969 668 152 click tư vấn trực tuyến Hoặc để lại số điện thoại
chúng tôi sẽ gọi lại
Phương tiện cá nhân

Khi tới 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội sẽ có bảo về an ninh hướng dẫn vị trí để xe

Hướng dẫn chỉ đường
Di chuyển bằng xe bus
21A 21B 25 26 28 35 44 51

Điểm dừng tại số 101 A2 Tập thể Trung Tự - Phạm Ngọc Thạch, đi bộ sang đường Xã Đàn và tới số 152

Chi tiết các tuyến bus
Đặt hẹn Điện thoại Tư vấn