Địa chỉ: 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội Mở của : Thứ 2 đến Chủ Nhật || 8h:00 - 20h:00 || Liên hệ : 0969 668 152
Tư vấn miến phí tư vấn 0969 668 152 click tư vấn trực tuyến Hoặc để lại số điện thoại
chúng tôi sẽ gọi lại
Đặt hẹn trực tuyến

Khắc phục tình trạng ốm nghén ở thai phụ bằng 10 gợi ý sau

Ốm nghén ở thai phụ là tình trạng xuất hiện trong 3 tháng đầu của thai kỳ, nhưng có một số trường hợp tình trạng này kéo dài, đến tận cuối thai kỳ. Bởi vậy để khắc phục tình trạng ốm nghén, giúp các thai phụ có thể ăn được, dưới đây chúng tôi chia sẻ với các bạn một số giải pháp phù hợp.

Sử dụng gừng


Sử dụng gừng trong thực đơn hàng ngày

Gừng không chỉ là gia vị trong các món ăn mà còn có tác dụng giảm thiểu tình trạng ốm nghén. Bạn có thể sử dụng trà gừng hoặc gừng thái lát và nấu chín để sử dụng. Ngoài ra sử dụng gừng còn giúp bà bầu tăng sức đề kháng nên phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa hiệu quả.

Thực hiện ăn chín uống sôi


Ăn chín để bảo đảm vệ sinh

Khi mang thai hệ tiêu hóa, sức đề kháng của cơ thể giảm hơn so với lúc bình thường. Vì thế dễ tạo điều kiện cho các vi khuẩn vi rút tấn công gây bệnh. Do đó chị em cần ăn chín uống sôi để đảm bảo cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh vừa giúp cho thai nhi phát triển, tránh tình trạng ngộ độc hay bị vi khuẩn xâm nhập.

Ăn thức ăn nhạt, giảm lượng chất béo trong khẩu phần ăn


Ăn nhạt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé

Chất béo dễ gây cảm giác buồn nôn, ăn khó tiêu và không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Ăn nhạt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Vì vậy các mẹ nên ăn các thức ăn mềm, các đồ luộc hấp, hạn chế đồ chiên xào. Trong quá trình nấu nướng nên sử dụng dầu thực vật thay thế cho mỡ động vật và giảm lượng muối khi chế biến các món ăn.

Bỏ uống bia, rượu


Không sử dụng các chất kích thích hay các chất có nồng độ cồn

Trong quá trình mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu, các mẹ bầu cần tránh sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, cà phê, nước có ga cũng như không sử dụng rượu, bia, thuốc lá vì có thể gây sảy thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Tốt nhất chị em nên nói không với những chất kích thích, rượu bia để đảm bảo có một sức khỏe tốt nhất cũng như sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Sử dụng bạc hà hoặc ngửi mùi bạc hà


Sử dụng bạc hà hoặc ngửi mùi bạc hà

Hương thơm bạc hà dịu nhẹ, tươi mát sẽ giúp chị em cảm thấy dễ chịu, thoải mái, hạn chế tình trạng buồn nôn. Chị em có thể sử dụng bạc hà trong chế biến thức ăn hay thưởng thức kẹo bạc hà cũng là cách giúp chị em bớt căng thẳng để có một tinh thần tốt nhất, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Giữ tâm trạng tốt nhất


Nên giữ tâm trạng tốt khi mang bầu

Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, dễ chịu, tránh căng thẳng, stress. Vì căng thẳng, stress cũng là một trong những nhân tố khiến tình trạng ốm nghén ngày càng gia tăng. Chị em có thể nghe nhạc, xem phim, đọc truyện cười hoặc tâm sự, chia sẻ nhiều hơn với mọi người để luôn đảm bảo tinh thần được tốt nhất.

Không tiếp xúc với vật nuôi


Không tiếp xúc với vật nuôi tránh bị buồn nôn

Động vật nuôi, côn trùng thường tiềm ẩn những vi khuẩn gây bệnh hay từ lông của chúng. Vì vậy chị em cần tránh xa chó mèo hay bất cứ động vật nào khác để không bị xâm nhập của vi khuẩn, vi rút. Đồng thời cần giữ vệ sinh sạch sẽ, nhất là trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Thường xuyên tập luyện


Luyện tập đều đặn để khi sinh con dễ hơn, khoẻ hơn

Đi bộ hay tập luyện các bài tập nhẹ nhàng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, dễ hấp thụ lượng thức ăn. Đồng thời đây cũng là cách giúp bà bầy thư giãn, thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy tốt nhất bà bầu hãy dành thời gian luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh, ăn ngon miệng hơn và giảm thiểu tình trạng ốm nghén

Chia thành nhiều bữa trong ngày


Chia nhỏ bữa ăn để không làm hại dạ dày

Trong giai đoạn mang thai chị em thường hay bị nôn ói mỗi khi ăn. Điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi. Do đó hãy chia thành nhiều bữa trong ngày và mỗi bữa chỉ nên ăn một lượng thức ăn ít để cơ thể dễ hấp thụ, tránh trường hợp ăn quá nhiều gây khó chịu cho cơ thể và dẫn đến bị nôn mửa

Bổ sung lượng vitamin B6


Bổ sung vitamin B6 để bà bầu khoẻ mạnh hơn

Vitamin B6 có tác dụng phòng ngừa ốm nghén hiệu quả. Vì thế chị em nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin B6 hoặc viên uống vitamin B6 hàng ngày vừa có tác dụng tăng cường dưỡng chất vừa giúp sức khỏe được tốt hơn.

 Ngoài ra, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, các bạn còn có thể gọi điện thoại trực tiếp đến số điện thoại 0969.668152 nhé

Tác giả: BS. Tạ Thị Hồng Duyên

Trình độ: Bác sĩ chuyên nghành Sản Phụ Khoa.
Tôi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh trong lĩnh vực sản phụ khoa và bệnh xã hội lây nhiễm.

Tư vấn miến phí tư vấn 0969 668 152 click tư vấn trực tuyến Hoặc để lại số điện thoại
chúng tôi sẽ gọi lại
Phương tiện cá nhân

Khi tới 152 Xã Đàn - Phương Liên - Đống Đa - Hà Nội sẽ có bảo về an ninh hướng dẫn vị trí để xe

Hướng dẫn chỉ đường
Di chuyển bằng xe bus
21A 21B 25 26 28 35 44 51

Điểm dừng tại số 101 A2 Tập thể Trung Tự - Phạm Ngọc Thạch, đi bộ sang đường Xã Đàn và tới số 152

Chi tiết các tuyến bus
Đặt hẹn Điện thoại Tư vấn